Je ulijifunzaje kutumia Facebook na WhatsApp? Wengi wetu
tumejikuta tuu bila maelekezo maalum ya mtu yeyote tumejifundisha kutumia mitandao ya kijamii, na pengine tulipokwama kidogo ndio tuliuliza kwa
watu walio karibu yetu.
Kutokujifunza vema kutumia mitandao ya kijamii , na
ukichanganya na ukweli kuwa watu wengi hawana ujuzi wa kutosha wa mawasiliano
yenye tija –effective communication, basi mitandao hii ya kijamii imekua
ikidumaza uwezo wetu wa kujenga mahusiano endelevu na yenye manufaa na watu
wengi.
Makala hii inakupa kanuni tatu za msingi katika kutumia Facebook
na WhatsApp ili uwezo kujenga mahusiano bora badala ya kubomoa. Kumbuka
anayekupatia muda wake ili wakati mnafanya mawasiliano katika mitandao ya
kijamii anakupa jambo la msingi sana, kwani maisha ni muda, hivyo tumia muda
huo wa mawasiliano vema kwa kufuata kanuni hizi.
1. Matumizi ya viashiria hisia (Emoticons):
Ingawa kuna
maana zilizokubalika kwa ujumla za viashiria hisia , bado kuna watu wengi sana
hawajui tafsiri yake, hivyo si ajabu ukatumia kialama fulani halafu
kikatafsiriwa sivyo na mtu unayewasiliana nae.
Mfano mzuri alama hii hapa chini ya mikono miwili inaweza kutafsiriwa kama ahsante, wengine kama alama ya kutoa heshima kwa mtu na wakati mwingine mtu anaweza elewa kama vile unaomba kitu.
Kwa
mahusiano ya kibiashara, au kikazi au kwa mahusiano na mtu aliyekuzidi umri au
mwenye ‘kilemba ‘ cha juu kama vile
mkwe, ni bora ufanye mawasiliano yako bila kutumia hivyo vialama vya kuashiria
hisia.
Na kama
unawasiliana na watu wa rika lako , marafiki au mpenzi hakikisha unafahamu kama
wanaelewa au kupenda matumizi ya hivyo vialama, ili kujiweka katika nafasi ya usalama wa kutofanya
mawasiliano ya kuudhi, au kutafsiriwa tofauti.
2. Subira ni muhimu wakati unasubiri majibu ya
chat:
Kuna watu
wanakera, amekuandikia meseji ukamjibu,ila upo bize , anaanza kukutumia meseji
za viulizo na pengine meseji za hasira kuwa mbona upo kimya. Hata kama unamuona
mtu yupo hewani, haina maana kuwa basi ni lazima aendeleze mawasiliano nawe
bila kupumzika hususani kama mnachozungumza si cha haraka au ulazima.
Hata hivyo
kwa mazungumzo rasmi au ya umuhimu sana mfano biashara, au mtu anaomba msaada
wa kujibiwa maswali fulani, ni busara kama utajiona upo bize , basi umtaarifu
kwani katika aina hii ya mawasiliano, mtu huyo atakuwa akisubiria kwa hamu au
haraka majibu yako.
Ila kama ni
mawasiliano tuu ya ‘kupoteza muda’ au utani au yasiyo na mada au mpangilio
maalum, watu wengi hujibu kwa ‘manati’.
3.Kuwa rafiki
kabla ya kuomba msaada:
Wewe mara kibao ukiwa online hata meseji humuandikii mtu achilia mbali kama ni kwa FB basi hata kulike au kucomment posts za rafiki, na kibaya wengine hata hawajibu meseji walizotumia ingawa Facebook au WhatsApp inaonyesha wazi kuwa uliiona au kuisoma meseji.
Wewe mara kibao ukiwa online hata meseji humuandikii mtu achilia mbali kama ni kwa FB basi hata kulike au kucomment posts za rafiki, na kibaya wengine hata hawajibu meseji walizotumia ingawa Facebook au WhatsApp inaonyesha wazi kuwa uliiona au kuisoma meseji.
Halafu siku ya siku una shida wewe, ndo unakuja
hewani kwa meseji cha kwanza wengine hata salamu hawana , wanataja shida yao.
Au wengine salamu huambatana na ombi wanalotaka kutimiziwa.
Watu wengi
hupenda kusaidia marafiki, hivyo ingawa ukweli ni kuwa huwezi fanya mawasiliano
na marafiki wote ulionao katika Facebook au WhatsApp , jitahidi kabla
haujafikiria kuomba msaada wa mtu , basi umemkumbuka siku si nyingi.
Watu
hawapendi kujisikia ‘wakitumiwa’ na wengine. Hata salamu ya mara moja moja
inatosha kuonyesha unajali na kuwa unafaa kusaidiwa au kusikilizwa pindi
utakapokua na shida.
I love this comments
ReplyDelete