Unapofikiria
kuanzisha biashara au asasi ya aina yoyote, kuna mambo mawili makubwa ni lazima
uyaamue kwa usahihi ili kukuza umaarufu wa shughuli yako, na pia kuleta hamasa
kwa wafanyakazi wako. Mambo hayo mawili tunayoyazungumzia katika makala hii ni
JINA na NEMBO (LOGO).
Wataalamu
wa masoko na mahusiano ya kijamii, wanataja mambo yafuatayo kuwa ya msingi
katika kuamua nini hasa jina au nembo ya biashara au asasi yako viwe:-
Taswira unayotaka kuijenga kwa jamii:
Jina na nembo huwakilisha vile ambavyo watu wanatakiwa wafikirie kuhusu asasi
yako. Mfano jina kama Studio Mastered Sound (SMS) la kampuni ya kutengeneza
headphones la 50CENT inalenga kuipa jamii taswira kuwa bidhaa za kampuni hiyo
zina ubora wa juu wa sauti katika kutumia hizo headphones za kampuni ya SMS
Audio.
Pia
ukiangalia nembo ya shirika la usambaji wa vifurushi la FedEx, utaona katika ya
E na X kuna alama ya mshare, hivyo kuashiria uhakika, umakini na uharaka wa
wasafirishaji hao wa vifurushi.
Au
pia angalia nembo ya duka kubwa la mtandaoni la bidhaa mbalimbali liitwalo
AMAZON. Angalia kamshare kahiyo nembo inaonyesha toka A mpaka Z, hivyo kutaka
jamii iamini kuwa kuna website hiyo ina kila aina ya bidhaa unazotaka kununua
ukiwa mtandaoni.
Waweza
pia jifunza kutoka katika nembo ya Volkswagen, yenye herufi V na W. Herufi V
inawakilisha Voks – Watu, na neno Wagen maana yake gari. Hivyo nembo inamaanisha Gari la
Watu. Lengo hapa ni kuiambia jamii kuwa kampuni hii inalenga katika kutengeneza
magari yenye kutimiza haswa mahitaji ya watu.
Mambo
ya msingi ya kiutendaji unayotaka watendaji wajue:
Majina
na logo pia hutumika kueleza mkakati wa muda mrefu wa asasi husika na kutoa
maelekezo kwa wafanyakazi au watendaji kuhusu mambo ya msingi ya kufuata ili
kufikia malengo ya kampuni. Mara nyingi hii huendana na muono wa waanzishaji wa
asasi au biashara husika.
Mfano,
kwa mujibu wa vyanzo vya habari vilivyonukuliwa na wikipedia, jina Toyota
lilichaguliwa na waanzishaji wa kampuni maarufu ya kutengeneza magari ya Toyota
Motor Corporation ya Japan, kama kielelezo cha jinsi walivyotaka kutofautisha
biashara yao na mambo yao binafsi – kwani jina la familia ya wamiliki
waanzishaji wa Toyota Motors Corporation ni TOYODA na hapo kabla magari yao
yaliitwa Toyoda, ila kwakuwa Toyoda inamaanisha kilimo cha mpunga, wakaamua
kuitofautisha kwa kuita TOYOTA, neno ambalo pia linamaanisha bahati, hivyo
kuonyesha . Hivyo badala ya kuita TOYODA wakaamua kuita Toyota. Hali hii
inamaanisha kuwa watendaji walitakiwa wawe na uelewa wa kuwa TOYOTA inaenda
kuwa kampuni kubwa zaidi na inaenda kufanya mabadiliko makubwa ya kiteknolojia,
na kwamba ni jambo kubwa kufanya kazi katika kampuni hiyo (bahati).
Nembo
ya TOYOTA inayoonyesha vijiduara vitatu, vinavyowakilisha mteja, bidhaa na
teknolojia na fursa zisiyo na kikomo. Hivyo watendaji wanatakiwa kuzingatia
mambo haya katika kuleta mafanikio ya mteja.
Urahisi wa jina au logo kukumbukwa:
Ni
muhimu kwa jina kuwa rahisi kukumbukika vichwani mwa watu, ndio maana kuna
majina kama Google, Yahoo, Adobe,
Microsoft, Apple, Toyota, Sony, Nokia, VODACOM, MTN, n.k. Mbinu rahisi ya
kufanya jina likumbukike ni kuhakikisha unakuwa na jina fupi. Ndio maana jina
kama ADOBE, jina tuu la mto unaopita nyuma ya nyumba ya Mwanzilishi wa kampuni
hiyo John Warnock ya ADOBE. Aliamua kuiita hivyo ili kurahisisha kutamkika na
kukumbukwa. Au chukulia mfano jina ADIDAS, linatokana na jina la mmiliki wa
kampuni hiyo Adolf (Adi) Dassler.
Upekee na Mvuto: Ili kuvutia watu
kuangalia na kujua zaidi kuhusu asasi yako, ni vema kuwa na jina na nembo ya
kipekee na yenye mvuto.
Hitimisho la makala hii ni kuwa, inabidi tutambue kuwa nembo na majina yanabeba mambo mengi ya msingi katika uendeshaji na mafanikio ya asasi husika. Hivyo wamiliki wa biashara au asasi nyingine zisizo za kibiashara ni muhimu wachukue maamuzi sahihi katika kuchagua nembo na majina. Rangi na mambo mengine kama vile michoro ya nembo inawakilisha mambo kadhaa ya msingi. Hata kama unampa mtu kazi ya kubuni jina au nembo ya asasi yako, ni vizuri kuwa na ufahamu huu kuwa nembo na jina utakalolipata kweli lisadifu malengo makuu, uendeshaji wa asasi yako , na iwe rahisi kukumbukwa. Hii inajumuisha pia majina ya blog, websites, na hata barua pepe.
Hitimisho la makala hii ni kuwa, inabidi tutambue kuwa nembo na majina yanabeba mambo mengi ya msingi katika uendeshaji na mafanikio ya asasi husika. Hivyo wamiliki wa biashara au asasi nyingine zisizo za kibiashara ni muhimu wachukue maamuzi sahihi katika kuchagua nembo na majina. Rangi na mambo mengine kama vile michoro ya nembo inawakilisha mambo kadhaa ya msingi. Hata kama unampa mtu kazi ya kubuni jina au nembo ya asasi yako, ni vizuri kuwa na ufahamu huu kuwa nembo na jina utakalolipata kweli lisadifu malengo makuu, uendeshaji wa asasi yako , na iwe rahisi kukumbukwa. Hii inajumuisha pia majina ya blog, websites, na hata barua pepe.
Naimani nembo ni utambulisho wako wa kitu unacho kifanya iwe biashra na mambo mengine
ReplyDeleteNataka kujiendeleza kielimu
DeletePacha
DeleteNatamani kujua kutengeneza jina ila nakuta ninalolibuni limeshatumiwa na watu wengine sasa nifanjeje! Au nilitumie tu
ReplyDeleteusisite endelea kutafuta Jina zuri, unaweza kutumia hata Hilo lkn kwa kubadilisha maneno baadhi, Lakin nzuri ni kupata Jina ambalo ni geni masikioni kwa watu itapendeza
DeleteKati ya Mambo ya kuepuka Ni kutengeneza nembo inayofanana na kampuni jingine unataka kujifunza zaidi piga simu namba: 0754465961
DeleteNaipataje Logo itakayo faa kwenye mafuta ya nywele
ReplyDeleteNimtumie jina unalotaka na jinsi unavyowazia iwe,nitakutengenezea kwa gharama kidogo tu. Email; eurobusinessinter@outlook.com
DeleteGharama ni kiasi gani but samahani
DeleteNahitaji logo ya kampuni taasisi
DeleteNahitaji naembo ya shule
ReplyDeleteNahitaji logo ya biashara yangu naipataje?
ReplyDeleteKama kuna mtu anahitaji kutengenezewa logo ya biiashara yake nzuri anichek kwa email richardjhn74@gmail.com
DeleteJina langu
ReplyDeleteNahitaji kutengeneza logo ya biashara yangu nawezaje?
ReplyDeleteNahitaji nembo na jina la buashala
ReplyDeleteMfano biashara ya vinywaji
ReplyDeleteAisee nimependa sana maelekezo yenu,nataman na mm pia nitengeneze logo yangu je nifanyeje?
ReplyDeleteI want
ReplyDeleteNatafuta log ya kampuni na jina
ReplyDeleteSAJILI BIASHARA YAKO UKIWA NA SHAROSE ENTERPRISE
ReplyDeleteHUDUMA ZETU
1. Kufanikisha usajili wa kampuni yako au jina la biashara
2. Kufanikisha Usajili wa Trademark ya biashara yako
3. Kuupdate kampuni yako, au kufanya mabadiliko yoyote
4. Kufatilia vibali vya biashara.
5. Kutengeneza Company profile, logo.
6. Kuandika Sera za Kukopeshea(lending policy).
7. Kuandaa Business Plan
8. Kutoa Mafunzo ya Uendeshaji wa Kampuni
TUNAPATIKANA
Bunju B, Dar es salaam
MAWASILIANO
Facebook Page: Sharose Enterprise
Piga simu: 0755 440 118
WhatsApp: 0755 440 118
E-mail: info@sharoseenterprise.co.tz
Instagram: sharoseenterprise