1.Hauna Wateja Makini: Unashidwa kueleza kwa ufasaha wateja unaolenga hasa ni akina nani-yaani
ni kundi gani la watu, na kwanini watu hao watanunua bidhaa yako. Haitoshi tuu
kusema kwa mfano, utaanzisha kampuni ya mambo ya IT, au Advertising, lakini
hauna maelezo ya kina akina nani hasa watanunua bidhaa unazotaka kuuza.
Haitoshi kusema kwa mfano, “wateja wangu ni watu wote na asasi zinazohitaji
huduma za IT, au Advertising, inabidi
uwe na uchambuzi wa kina aina gani ya watu na asasi zinazoweza kweli kuhitaji
bidhaa zako, na kwanini unadhani watakuja kununua bidhaa zako. Kumbuka sio
lazima uwe na majina ya asasi au watu unaotazamia waje wanunue kwako, ila kuwa
na mtazamo wa kina wa tabia na wasifu wa kipekee wa wateja wako watarajiwa ni
jambo la msingi.
2.Hauna Bidhaa Ya Kipekee: Ili kuhakikisha
unapata kipato cha kuridhisha na kuwa na biashara endelevu, inakupasa uwe na
bidhaa ya kipekee katika kujiajiri kwako. Kama hauwezi kueleza kwa kifupi walau
kwa sentensi tano, upekee wa bidhaa na uendeshaji wa biashara yako, ni dalili
kuwa kujiajiri kwako hakutokuwa na tija.
3.Una haraka ya mafanikio:Mtazamo wako mkuu ni kujenga biashara yenye kukua ‘chap
chap’, na pengine kwakuwa una mtazamo huu, una amini kuwa namna pekee ya wewe
kuanzisha biashara yako ni kuwa kwanza na mtaji mkubwa wa kifedha. Ingawaje ni
kweli kuwa fedha nyingi ni muhimu katika kuanzisha na kuendeleza biashara,
mtaji mkubwa si wa lazima kwa kila aina ya biashara, na kwanza njia bora ya
kuanzisha biashara ni kuanza kidogo kidogo. Hata biashara kubwa kama kampuni ya
Apple inayotengeneza simu za iPhone – ilianzia tuu kwenye kachumba kadogo ka
gereji, kampuni ya kompyuta ya DELL-inayotengeneza kompyuta aina ya Dell,
ilianza kwenye kachumba kadogo ka bweni la chuo, tena kwa mtaji wa $1000 tuu !.
4.Hauna Mtandao wenye tija:Ni wazi kuwa watu watakaotoa mchango mkubwa katika mafanikio
ya biashara yako ni wale ambao unamfahamiana nao kwa karibu, kupitia mtandao
wako. Haitoshi tuu kufahamiana na watu wengi, bali watu hao wengi wakufahamu
pia haswa haswa wakufahamu kwa mazuri na uwezo wako katika mambo makubwa, ni
rahisi hapo baadae kupata humo katika mtandao wako, washirika wa biashara,
wateja na hata wasambaji wa bidhaa na huduma kwa biashara yako. Na kama
inavyosemwa: “ Katika dunia tuliyopo sasa, sio tuu una nini na una jua nini,
bali je unamfahamiana na akina nani ?”
5.Hauna mkakati maridhawa wa kifedha:Biashara utakayoianza itahitaji fedha na pia
wewe binafsi na familia yako mtahitaji fedha. Kwa kuwa ni muhimu kuweka tofauti
mambo ya biashara na mambo yako binafsi, ni unatakiwa uwe na mkakati wa
maridhawa wa kifedha wa matumizi na mapato yako binafsi na yale ya biashara.Hata kama unafikiria kuwa
biashara itakuingizia fedha za kujikimu na kusukuma maisha, je mapato kuchukua
kwako huko fedha toka kwa biashara kutaathiri vipi mwenendo wa biashara, ambayo
ndiyo itakuwa chanzo kikuu cha ajira yako?
6.Hauna Ufahamu wa kutosha kuhusu biashara uitakayo:Ufahamu wa biashara utakayo kuianzisha ni
muhimu kwani utakuwezesha kujua kama kweli inalipa au la, na pia kujua mbinu za
kuiboresha na kuifanya endelevu kwa siku za usoni. Ufahamu wa kutosha wa
biashara utakuwezesha kutafakari pia kwa undani wateja gani hasa unawalenga,
washindani gani hasa utakabiliana nao, na pia changamoto na matatizo ya
biashara husika kabla haujaingia kuianza.
7.Hauna mvuto wa kutosha kwa biashara uitakayo kuanzisha: Unahitaji kusikia kitu kama wito au mvuto wa kipekee wa kitu unachotaka kukifanya kama biashara ili kweli uweze kukifanya kwa uendelevu , kwani kutakuja nyakati ambapo biashara haitaingiza kipato cha kutosha, utapitia changamoto na matatizo mengi, na wakati huo, kitu kitakachokupa msukumo wa kipekee wa kuendelea na kuwaongoza hata washirika na wafanyakazi wako muendelee na biashara, ni kule kupenda (wito) wako na hiko unachotaka kukifanya kama biashara.
0 comments:
Post a Comment