Leo
tunaendelea na makala yetu ya mambo ya msingi kwa kila mjasiriamali kuyatilia
maanani ili kuweza kuwa na mafanikio endelevu. Elewa tunaposema mafanikio
endelevu tunamaanisha kuwa ni zaidi tuu ya kupata wateja leo, na kesho, bali
uwezo wa kuendeleza biashara kwa miaka mingi kwakuwa mjasiriamali anaweza kumudu
changamoto na matatizo yanayojitokeza katika fani hii ya ujasiriamali.
Tuangalie sasa points zilizobaki , yaani 6-11:-
6. Kujenga Mtandao sahihi na kuutumia
Tunasema
kujenga mtandao sahihi na kuutumia, na sio tuu kuwa na mtandao wa watu wasio na
tija kwako kwakuwa pengine hawana cha kukupatia, au wewe mwenyewe hauna maono
ya jinsi ya kuutumia mtandao wako. Chunguza vizuri mtandao wako unaweza kukuta
wapo wateja wako watarajiwa, wapo watu wanaoweza kukuuzia bidhaa, wapo watu
wanaoweza kukupa ushauri bora wa kiundeshaji, wapo watu wanaoweza kukusaidia
kifedha au hata watu wanaoweza kukuunganisha na watu wengine ambao watakuwa na
tija kwako. Ni kweli kuwa hakuna mtu ‘asiye wa umuhimu’, unatakiwa kuwaheshimu
watu wote, lakini pia ujue jinsi ya kutenda kazi zako na watu ili hata wale wanaoonekana
kuwa ‘sio wa muhimu’ waonekane wa muhimu. Hata hivyo waepuke wale
wanaokurudisha nyuma au wanaoweza kukurudisha nyuma.
7. Mahusiano na wateja
Biashara
yako ni sehemu ya maisha yako, basi hata wateja nao ni sehemu ya maisha yako na
ya biashara yako, hivyo ni muhimu kuweka mahusiano yenye tija na wateja
husika. Mahusiano ya wateja yanaanza
kabla hata hajanunua bidhaa toka kwako, iwe kupitia utafiti wako wa soko –
kutambua kwa undani mambo ya msingi yanayoweza kukufanya uuze bidhaa yako.
Mahusiano yanaendelea pale mteja anapokuja kununua bidhaa kwako, na
hayaishi tuu hapo anaponunua bidhaa bali
yanaendelea kwani ukiboresha mahusiano yako na mteja , anaweza kurudi tena
kununua bidhaa toka kwako atakapohitaji, au anaweza kuwaambia watu wengine.
Lakini pia mahusiano mazuri na wateja yanakuwezesha kujua namna unavyotakiwa
kuboresha shughuli zako pamoja na bidhaa zako. Hivyo jifunze kusikiliza kwa
ufasaha malalamiko ya wateja na kuyafanyia kazi, jitahidi kufuatilia taarifa
zinazokuwezesha kujua hisia zao kuhusu biashara yako. Katika kujenga mahusiano
bora na wateja, ni muhimu basi kuwa na mfumo mzuri wa kukusanya na kutumia
taarifa zinazohusu mwenendo wa wateja wako. Kuna program maalum za kompyuta
zinazokuwezesha kukusanya taarifa za wateja, hata hivyo waweza fuatilia
mitandao ya kijamii kama Facebook ili kutambua tabia, mabadiliko na mitazamo ya
wateja wako. Weka wazi mifumo ya kuwasiliana na wateja wako, mfano wateja
waweze wasiliana nawe kwa barua pepe, simu, kuonana ana kwa ana, au hata kwa
kuweka maoni yao katika kisanduku cha maoni.
8. Mahusiano na wanaokuuzia bidhaa/huduma
Unajenga
mahusiano bora na wanaokuuzia bidhaa au huduma ili kupata manufaa ya punguzo la bei, kuweza
kukopeshwa bidhaa baadae, na pia kuweza
kutambua mabadiliko au maboresho kwa upande wa wanaokuuzia bidhaa /huduma ambapo mabadiliko au maboresho hayo yanaweza
kuathiri uendeshaji wa shughuli za biashara yako. Mfano, chukulia kampuni X
unayoitegemea kwa ajili ya kupatia bidhaa fulani ambazo wewe huwa unauza , mara
ghafla unapata taarifa kuwa imesitisha utengenezaji wa bidhaa zake, hivyo
kujikuta wewe una athirika kwani ulikuwa unatarajia kupata bidhaa hizo toka
kwake, na haukuwa umejipanga kifedha kununua kwa kampuni nyingne ambayo kwa
kawaida huuza bidhaa kwa bei ya juu zaidi.
Laiti kama ungekuwa unafuatilia taarifa za kampuni husika unayoitegemea
, ungekuwa tayari umejipanga iwe kununua kwa muuzaji mwingine kwa bei ya juu,
au hata kufanya utafiti wa kutosha wa sehemu nyingine ya kununua bidhaa husika
kwa bei nafuu.
9. Makubaliano /mikataba
Kuna
mikataba au makubaliano kadhaa ambayo mjasiriamali utakutana nayo kama vile
makubaliano na watu unaotaka kushirikiana nao kuanzisha biashara, makubaliano
na wateja wako, makubaliano na wafanyakazi, makubaliano na wanaokuuzia
bidhaa/huduma n.k. La msingi hapa
ukumbuke kulinda maslahi yako, na uhakikishe unaelewa vema vipengele vyote vya
makubaliano, na ikibidi makubaliano hayo yawe katika maandishi na yashuhudiwe
na mwanasheria. Hakikisha mfano wewe na washirika wako wa biashara mnakubaliana
kuhusu mgawanyo wa majukumu yenu, jinsi mtakavyogawana faida, jinsi mtakavyo
suluhisha migongano mbalimbali, jinsi mtakavyochangia mtaji wa biashara na namna
ya mfumo wa uongozi wa biashara yenu.
Wengi huacha kuweka mikataba kwa kuwa tuu eti wanaaminiana. Kama wewe ni
mmoja wao unaofikiria hivyo, tambua kuwa mkataba sio kwa sababu ya
kutoaminiana, bali ni namna ya kuweka msisitizo wa kuelewana kwenu, na pia mnataka
mambo yenu yaende vema, na inapotokea kutokuenda sawa, basi muwe na pa kuanzia
katika kutafakari jinsi ya kuboresha
mambo yenu.
10. Utafiti
Kabla
ya kufanya maamuzi ya msingi katika biashara yako kama vile kuajiri wafanyakazi
wapya, kununua mashine mpya, kuzalisha bidhaa au huduma mpya, ni muhimu sana kuwa na uchambuzi usio na mashaka
unaotetea maamuzi yako ya kufanya hivyo unavyotaka kufanya. Uchambuzi huo ndio tunaouita utafiti. Fanya
utafiti kuhusu mfanyakazi unayetaka kumuajiri – mfano kupitia interview,
kuwasiliana na waajiri wake wa awali, kutafuta historia ya maisha ya mfanyakazi
mtarajiwa n.k. Hii itakuwezesha kujua kweli mfanyakazi au wafanyakazi unaoajiri
kweli wataweza kutimiza yale unayokusudia wafanye. Hali kadhalika, unapotaka
kufanya shughuli za kimasoko, inabidi ufanye utafiti ili kutambua kama kweli
shughuli hizo zitaendana na hali ya soko, na kama kweli zitaleta tija kwako.
Kumbuka rasilimali ulizonazo ni chache , hivyo ni muhimu uwe na nidhamu katika
kuzitumia, na njia mojawapo ya kuwa na nidhamu ni kufanya utafiti kama kweli
matumizi yako ya rasilimali yataleta tija. Utafiti sio lazima uwe wa gharama
kubwa, waweza fanya utafiti kwa kusoma tuu makala na habari mbalimbali toka
vyanzo tofauti, au kwa kuongea na wateja/wafanyakazi.
11. Usimamizi wa taarifa
Wataalamu
wanasema katika ulimwengu wa teknolojia tulio nao sasa, mafanikio ya biashara
yanachangiwa na aina bora ya taarifa
ambazo wamiliki/watendaji wa biashara wanazo, na ambazo wanaweza kuzitumia.
Taarifa hizi ni kama vile mwenendo wa wateja, mwenendo wa wafanyakazi, mwenendo
wa washindani wa biashara, mwenendo wa mabadiliko ya teknolojia, mabadiliko ya
kijamii, na kisiasa n.k. Mjasiriamali inabidi uwe na uwezo wa kuendana na
wakati kwa kupata na kutumia taarifa sahihi ili usiachwe nyuma na washindani
wako, au wateja wasikukumbie kwakuwa haukidhi mabadiliko wanayoyahitaji.
ReplyDeleteWELCOME TO THE GREAT BROTHERHOOD.
Do you want to be a member of Illuminati as a brotherhood
that will make you rich and famous in the world and have
power to control people in the high place in the worldwide
.Are you a business man or woman,artist, political,
musician, student, do you want to be rich, famous, powerful
in life, join the Illuminati brotherhood cult today and get
instant rich sum of. 2 million dollars in a week, and a free
home.any where you choose to live in this world
BENEFITS GIVEN TO NEW MEMBERS of ILLUMINATI.
1. A Cash Reward of USD $500,000 USD
2. A New Sleek Dream CAR valued at USD $300,000 USD
3.A Dream House bought in the country of your own choice
4. One Month holiday (fully paid) to your dream tourist
destination.
5.One year Golf Membership package
6.A V.I.P treatment in all Airports in the World 7.A total
Lifestyle change 8.Access to Bohemian Grove
account every month as a member
9.One Month booked Appointment with Top 5 world
Leaders and Top 5 Celebrities in the World.
If you are interested of joining us in the great brotherhood of illuminati CONTACT MR ROLAND or WhatsApp him +2348142587627
or email:illuminatipower666brotherhood@gmail.com